Chuyển đổi giữa Windows 10 Education và Enterprise sẽ sớm trở nên dễ dàng hơn

Trong Windows 10 phiên bản 1607 - còn được gọi là Cập nhật Anniversary - Microsoft đã giới thiệu khả năng chuyển đổi từ Windows 10 Pro sang Enterprise mà không cần khởi động lại thiết bị.

Với việc phát hành sắp tới của phiên bản 1709, được gọi là Fall Creators Update , Microsoft sẽ tiến thêm một bước và thêm một phiên bản hệ điều hành khác vào hỗn hợp này.
Bắt đầu với  Fall Creators Update, Microsoft cũng cho phép người dùng Windows 10 Enterprise dễ dàng chuyển sang Education và ngược lại, mà không cần khởi động lại thiết bị của họ. Thao tác này sẽ đơn giản được thực hiện bằng Windows PowerShell trong chế độ Quản trị viên như được hiển thị trong video dưới đây:


Microsoft đã lưu ý rằng các phím được hiển thị trong video ở trên, và được ghi rõ ở đây , không kích hoạt hệ điều hành, mà là định vị một máy chủ KMS để xác thực.

Điều quan trọng cần lưu ý là Windows 10 Enterprise và Education cung cấp cùng một bộ tính năng. Tuy nhiên, chương trình này được phân phối cho các tổ chức giáo dục với giá thấp hơn nhiều thông qua Academic Volume Licensing.

Microsoft đã tuyên bố rằng họ đang tìm kiếm khả năng hỗ trợ tự động chuyển đổi từ Windows 10 Pro sang Enterprise thông qua Subscription Activation technology . Điều đó nói rằng nó cũng đã làm rõ rằng khách hàng không thể cập nhật trực tiếp từ Windows 10 Enterprise LTSB sang Education, thay vào đó họ phải nâng cấp lên Enterprise phiên bản 1709 trước tiên và sau đó chuyển sang Education bằng phương pháp hiển thị trong video ở trên.

Không có nhận xét nào

Post Top Ad

Post Bottom Ad