4 phần mềm Anti-ransomware miễn phí - Phòng chống và tiêu diệt virut tống tiền

Trong vài ngày trở lại đây đang có vụ tấn công ransomware cực lớn trên toàn cầu làm nhiều người trong số chúng ta hoang mang, vì vậy mình xin đưa ra các phần mềm để tự chúng ta có thể bảo vệ được.


Hầu hết các phần mềm Anti-virus đều trang bị kèm tính năng chống ransomware. Tuy nhiên, do ransomware hoạt động với cơ chế tương đối khác các malware thông thường nên nhiều phần mềm Anti-virus không thể phát hiện ransomware. Do đó, bạn cần trang bị thêm phần mềm Anti-ransomware chuyên dụng nhằm tăng cường khả phát hiện và ngăn chặn xâm nhập, phá hoại của ransomware.

1. CryptoPrevent



Cơ chế bảo vệ của CryptoPrevent là điều chỉnh các thiếp lập của Group Policy nhằm ngăn chặn chạy các file thực thi tại một số thư mục như: Recycle Bin, thư mục mặc định AppData, thư mục Temporary, thư mục AppData và Local Data Settings của các user,… Vì ransomware thường trú ngụ trong các thư mục này trước khi thực thi để phá hoại nên việc ngăn chặn file thực thi từ các thư mục ngày có thể ngăn không cho ransomware hoạt động.

CryptoPrevent cũng cung cấp danh sách Whitelist để bạn cho phép các ứng dụng mà bạn chắc chắn tin cậy thực thi từ các thư mục được CryptoPrevent bảo vệ.

CryptoPrevent có cả bản Free lẫn Commercial. Bạn có thể download tại link https://www.foolishit.com/cryptoprevent-malware-prevention.

2. Malwarebytes Anti-Ransomware


Malwarebytes Anti-Ransomware là phần mềm có nguồn gốc từ CryptoMonitor của EasySync Solutions. Không hoạt động theo cơ chế signature như các phần mềm Anti-malware thông thường, Malwarebytes Anti-Ransomware hoạt động theo cơ chế behaviour – nó theo dõi hoạt động của file và ngay lập tức ngừng máy tính khi phát hiện thấy có dấu hiệu hoạt động của ransomware.

Với cơ chế behaviour, Malwarebytes Anti-Ransomware không chỉ ngăn chặn các ransomware đã có như CryptoLocker, CryptoWall, or CTB-Locker mà còn có thể ngăn chặn các ransomware mới chưa từng biết đến (vì các ransomware đều có behaviour tương tự nhau).

Hiện Malwarebytes Anti-Ransomware đang ở phiên bản BETA và được cung cấp miễn phí. Bạn tìm hiểu thêm và download tại https://blog.malwarebytes.org/malwarebytes-news/2016/01/introducing-the-malwarebytes-anti-ransomware-beta.

Bạn có thể tham khảo bài biết chi tiết tại đây:
 > Malwarebytes Anti-ransomware-Phòng chống và tiêu diệt virut tống tiền mạnh mẽ

3. BitDefender Anti-Ransomware


Phần mềm Anti-ransomware của hãng bảo mật nổi tiếng BitDefender hoạt động theo cơ chế khá đơn giản: Nó ngăn chặn không cho chạy các file thực thi tại 2 thư mục %appdata% và %startup%.

Bạn tìm hiểu và download công cụ này tại https://labs.bitdefender.com/2016/03/combination-crypto-ransomware-vaccine-released.

4. Kaspersky Anti-Ransomware Tool for Business


Kaspersky Anti-Ransome Tool for Business là phần mềm bảo mật miễn phí được cung cấp bởi hãng Kaspersky giúp phát hiện các hành vi của ransomware và bảo vệ người dùng máy tính Windows khỏi bị tấn công trước loại malware nguy hiểm này.

Tính năng của phần mềm Kaspersky Anti-Ransomware Tool for Business
  • Bảo vệ máy tính khỏi ransomware và cryptomalware ngay lập tức.
  • Làm việc cùng với các phần mềm bảo mật khác - bạn không cần cái các phần mềm bảo mật Kaspersky Lab để sử dụng công cụ này.
  • Xem lời khuyên và những thủ thuật để bảo vệ thông tin doanh nghiệp.
  • Được cung cấp hoàn toàn miễn phí. 

Tham khảo: zbackup.vn

Không có nhận xét nào

Post Top Ad

Post Bottom Ad